SỰ THẬT VỀ CHÌ TRONG SON MÔI

23/01/2016

Các mẹ ơi có ít nhất 2 lời đồn kinh điển về son mà chúng ta thường nghe hoặc truyền tai cho nhau như sau:

- Vàng có thể thử được chì. Lấy nhẫn vàng chà lên vệt son, nếu vệt son bị chuyển đen là son có chì

- Dùng son nhiều gây thâm môi

1. Vàng hoàn toàn không thể thử được chì trong son!

SAI. Nếu thử được thì các nhà khoa học, các chuyên gia trong phòng thí nghiệm đã không phải mất thời gian để đo lường lượng chì trong son.

2. Môi thâm là do son? Giá tiền một thỏi son sẽ quyết định lượng chì trong đó?

Cực kỳ sai luôn! Khoa học vẫn chưa hề chứng minh được thoa son nhiều có làm môi thâm đi hay không.
3. Giá tiền và nhãn hiệu của một thỏi son hoàn toàn không liên quan đến mức độ chì trong son.

- Xem trong danh sách của FDA có thể thấy son highend đắt tiền hay dòng son bình dân drugstore đều được trải đều cả top đầu và top cuối.

- Có nhiều người bán mỹ phẩm lợi dụng việc WetnWild có 1 cây son chiếm thứ hạng 400/400 ít chì nhất, và pr sai lệch khiến mọi ng tưởng son nào của hãng WetnWild cũng không có chì, giá lại quá bèo có 120k 130k (son này hàng fake rất nhiều)

- Không nên có định kiến son của hãng này là nhiều chì, của hãng kia thì ít chì.Thậm chí 1 hãng luôn cố gắng xây dựng hình ảnh thuần thiên nhiên như Burt's Bees cũng dính vài cây son trong top lượng chì cao. Lượng chì không phải là hằng số cố định trong tất cả son của 1 hãng.

VD1: mọi người rất hay đồn nhau son MAC nhiều chì lắm, ngay cả các em bán hàng của MAC cũng có định kiến thế luôn. Nhưng trong list top 30 cây son có chì cao nhất không có cây nào của MAC mà chủ yếu nằm ở khu vực hạng 160 trở xuống, thậm chí có những cây lượng chì thấp đến mức gần như ko chì.

VD2: Loreal có 1 loại son với lượng chì cao thứ 2, cũng có cây son đứng hạng 399 trên 400.

4. Màu son và textures son không liên quan đến lượng chì

VD1: Không phải son đậm là nhiều chì. Chẳng hạn cây son quán quân về lượng chì cao nhất là Maybelline Pink Petal là 1 màu hồng rất nhẹ nhàng Các bạn nào k dám đánh son đậm bao giờ vì sợ hư môi hãy suy nghĩ lại

VD2: Không phải son càng lâu trôi càng nhiều chì. Top chì thấp gần như ko chì có rất nhiều son matte siêu lâu trôi của MAC, Clinique, Rimmel...Có 8 trong top 10 cây son có chì cao nhất là son có textures bóng, ẩm, mướt mà chúng ta vẫn thường có thiện cảm hơn so với son matte Vậy nên bạn nào có định kiến với son lâu trôi, son lì hãy xóa lệnh cấm vận đi nha

Kết luận: Giới hạn chì tối đa đc FDA cho phép trong mỹ phẩm là 20ppm (20 phần triệu), trong khi cây son có chì cao nhất cũng chỉ mới 7.19ppm, son khoảng dưới 1ppm có thể coi như là ko chì.Nếu chọn son trong list này thì tầm 2ppm trở xuống vẫn rất ok. Yên tâm mà chọn nhé các mẹ

Môi thâm còn phụ thuộc vào rất nhiều lý do:

- Không thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi
- Tẩy trang cho môi không cẩn thận còn thừa son trên môi
- Cơ thể thiếu nước, thiếu chất cũng khiến môi trở nên bong tróc, thâm hơn bình thường
- Hút thuốc lá cũng khiến cho môi kém tươi tắn. Ngoài ra, bị cơ thể bị bệnh, hay đơn giản là bạn đang ở tuổi lão hóa, sắc môi sẽ thay đổi, trở nên nhăn và nhợt nhạt hơn.

Theo WTT