8 chi tiết sẽ tiết lộ tuổi thật của bạn dù có muốn giấu nhiều đến mức nào, và những cách để không bị già đi quá nhanh

26/03/2021

Lão hóa là một quá trình không thể ngăn chặn. Nhưng dẫu vậy, bạn vẫn có thể làm chậm nó lại nhờ một số biện pháp nhất định.

Chúng ta đang sống trong một thời đại rất coi trọng vẻ bề ngoài. Nhưng con người vẫn chưa thể thoát khỏi sự khốc liệt của thời gian, vì sự lão hóa là tất yếu. Có phải tự nhiên câu hỏi nhạy cảm nhất với phụ nữ là hỏi tuổi đâu?

Dẫu vậy, vẫn có những chi tiết trên cơ thể có khả năng tiết lộ bạn đã bị thời gian tàn phá nhiều đến mức nào.

*Chữ trong hình: tuổi

1. Lông mi

Estrogen - hormone nữ, thứ làm nên vẻ tươi trẻ cho bạn sẽ giảm dần qua thời gian, và nó ảnh hưởng đến lông mi khiến chúng ngắn hơn, nhạt hơn và thưa thớt, dễ gãy hơn. 

Để hạn chế bớt câu chuyện này, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên gỡ trang điểm trước khi đi ngủ, và hạn chế sử dụng kẹp mi quá nhiều, vì nó khiến lông mi dễ thương tổn hơn. Ngoài ra, nếu thấy lông mi đã yếu dần qua thời gian, nên cân nhắc sử dụng một số loại mĩ phẩm dưỡng lại lông để cải thiện tình trạng.

2. Lông mày

Giống như lông mi, lông mày của chúng ta cũng mỏng dần qua thời gian, mất dần độ sáng và sắc độ. Thậm chí đến một thời điểm, lông mày gần như biến mất, khiến đôi mắt của bạn mất đi sức hút vốn có.

Đây là hiện tượng không thể tránh khỏi. Nhìn chung, bạn có thể cải thiện tình hình bằng bút kẻ lông mày, một số loại gel có tác dụng dưỡng lông, hoặc nhờ cậy thẩm mỹ viện cấy lại lông cho mình.

3. Tóc

Tóc bạc, phải rồi, là dấu hiệu rõ ràng nhất của lão hóa. Nhưng không chỉ vậy, độ dày và kết cấu của tóc cũng sẽ thay đổi qua thời gian. Tóc sẽ mỏng hơn, nhạt màu hơn. Nang tóc cũng ngưng mọc lên tóc mới, và khiến nó ngày càng trở nên thưa thớt.

Bạn chỉ có thể làm chậm lại quá trình hết sức tự nhiên này bằng một số sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp, cung cấp đủ dưỡng chất và độ ẩm. Ngoài ra nên hạn chế dùng quá nhiều dầu gội.

4. Mũi

Mũi cũng là bộ phận sẽ thay đổi qua thời gian. Khi già đi, mũi cũng sẽ dài ra và "chảy" xuống, bởi tác động của trọng lực và do da đã mất đi protein, collagen khiến độ đàn hồi không còn.

Đây cũng là một quá trình không thể tránh khỏi. Bạn chỉ có thể che giấu bớt bằng cách trang điểm tạo khối mà thôi.

5. Môi

Môi của chúng ta cũng sẽ mỏng và nhạt dần qua thời gian, do collagen ít dần. Tác động của tia UV trong ánh mặt trời cũng góp phần đẩy nhanh quá trình này lên. 

Cũng bởi vậy nên hàng ngày, hãy hạn chế để môi tiếp xúc với ánh nắng, đồng thời sử dụng son môi có chất chống tia UV. Ngoài ra bạn có thể cân nhắc sử dụng quy trình xăm môi, nhưng hãy cẩn thận với những biến chứng đằng sau và lựa chọn cơ sở uy tín.

6. Xương hông

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng hông của phụ nữ sẽ hẹp dần qua thời gian. Khung xương tại khu vực này vốn rất phát triển khi còn trẻ, nhưng khi đến tuổi mãn kinh, quá trình lại đảo ngược. Bởi vậy, xương hông của phụ nữ trên 70 tuổi sẽ hẹp hơn lúc trẻ khoảng 8%.

Đây là một quá trình bạn không thay đổi được, mà chỉ có thể tìm cách giữ cho xương khỏe mạnh nhất có thể. Hãy ăn nhiều rau, thực phẩm giàu đạm và canxi.

7. Nách

Vùng xung quanh nách cũng có thể tiết lộ tuổi thật của bạn. Khu vực này vốn rất nhạy cảm, và sẽ mất dần tính đàn hồi qua thời gian.

Nhưng thay vì phải mặc áo che nách, bạn có thể trì hoãn quá trình này lại bằng cách tập luyện thường xuyên. Những bài tập liên quan đến vùng nách như chống đẩy, đu xà đều có tác dụng.

8. Con ngươi

Thời gian còn công phá được những vùng cơ tí hon dùng để kiểm soát kích cỡ con người trong mắt của bạn nữa. Khi già, con người có xu hướng nhỏ lại, khó phản ứng hơn với những thay đổi ánh sáng. Bởi vậy mà những người trên 60 tuổi cần nhiều ánh sáng hơn gấp 3 lần để đọc sách so với khi họ còn trẻ. Con ngươi nhỏ cũng khiến việc nhìn vào ban đêm trở nên khó khăn hơn. 

Như đã nêu, quá trình lão hóa là không thể ngăn chặn. Dẫu vậy, bạn có thể ăn uống điều độ và lành mạnh để giúp mắt duy trì độ khỏe lâu hơn.