Dầu tẩy trang Shu Uemura Cleansing Oil

31/07/2014

Sự cần thiết của tẩy trang là gì? Tại sao phải sử dụng nó vì tôi đâu có trang điểm hàng ngày, tôi dùng sữa rửa mặt đã đủ? Hồi giờ tôi không sử dụng cũng...đâu thấy sao?

Một làn da sạch quyết định ít nhất đến 50% vẻ đẹp. Việc tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các tạp chất tích tụ trên da suốt cả ngày dài, ngay cả khi không trang điểm hoặc chỉ dùng kem chống nắng hoặc "không dùng gì". Nhất là khói, bụi công nghiệp, ô nhiễm môi trường sống tích tụ mỗi ngày lên làn da chúng ta mà sữa rửa mặt khó có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Việc làm sạch chúng giúp ngăn hiện tượng bài tiết lớp mỡ nhờn trên da (là phản ứng của tuyến nhờn khi các lỗ chân lông bị bít kín) gây ra mụn, tắt bít lỗ chân lông, tuần hoàn máu kém, làn da nhợt nhạt và nhanh lão hóa.

Có thể nói Shu Uemura là hãng mỹ phẩm Châu Á thành công nhất, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến khu vực Châu Âu-Châu Mỹ đặc biệt là nước Mỹ trong những năm gần đây mặc dù nó là hãng mỹ phẩm tiếp cận khu vực này sau Shiseido, Kanebo, Kose... Đặc biệt nhắc đến Shu là nhắc đến sản phẩm tẩy trang, son Shu và các loại dụng cụ trang điểm chuyên nghiệp như bấm mi, cọ...


Bài này mình sẽ viết chi tiết về dầu tẩy trang nhé, Shu có khá nhiều loại dầu tẩy trang với mỗi màu sắc và công dụng chính như sau:
1. Chai xanh lá Anti-Oxi: Chai này luôn là best seller của hãng với công dụng chống oxi hóa và ô nhiễm môi trường. Phòng và chống lão hóa, giúp da rạng rỡ, sáng màu và tươi trẻ với chiết xuất tinh chất trà xanh và Moringa.
2. Chai màu hồng Porefinist: Chai này chuyên biệt cho các bạn có làn da dầu, hỗn hợp dầu và lỗ chân lông to. Chiết xuất chính từ hoa Anh Đào với thiết kế màu hồng đặc trưng của hoa rất nữ tính.
3. Chai màu vàng đậm: A/I chiết xuất từ rễ Cam Thảo, Amini Acid chuyên dụng cho da nhạy cảm.
4. Chai màu vàng lợt (chanh) với chiết xuất từ rễ Gừng được coi là phù hợp với các loại da.
5. Chai màu xanh tím (xanh biển) Whitefficient với vitaminC, acid trái cây từ nho... loại bỏ đốm nâu, làm sáng trắng làn da.
6. Chai màu nâu Ultime8 là loại dầu tẩy trang cao cấp hơn, giá đắt hơn các loại trên với chức năng giải quyết tất cả các vấn đề về da, chống lão hóa. Chiết xuất từ 8 loại dầu thực vật từ thiên nhiên (jojoba, ngô, rễ gừng, cây hoa Rum, đậu nành, cây hoa trà, Olive, bơ đậu mỡ) với 8 hiệu quả dưỡng da vượt trội sau 4 tuần sử dụng.

Cách sử dụng chung: Nhấn cho sữa tẩy trang ra tay và thoa lên mặt để khô, hãng hướng dẫn 4 lần nhấn tuy nhiên với mình chỉ cần 2 lần nhấn cho 1 lần sử dụng là đủ, tùy vào tình hình thực tế mỗi lần bạn sử dụng để điều chỉnh hợp lý. Massage nhẹ nhàng khắp mặt, chú ý massage kỹ vùng môi, má, mắt đang có trang điểm để lớp dầu tẩy trang hòa tan và làm sạch lớp trang điểm, bụi, dầu...Da mặt lúc này trông sẽ bóng, nhớt rất dễ di chuyển bàn tay, ngón tay khắp mặt. Sau đó cho chút nước vào tay hoặc mặt và massage lại lần nữa. Nước hòa tan tới đâu chất dầu trong bóng sẽ bắt đầu tan ra, chuyển hóa thành lớp bọt mịn như tơ để rửa sạch mặt bạn. Massage nhẹ nhàng lần nữa và rửa lại với nước hoàn toàn cho đến khi da thấy sạch, mịn, nhẹ nhõm hoàn toàn.

Vậy sau khi dùng tẩy trang Shu tôi có nên dùng thêm sữa rửa mặt? Tôi sẽ chọn dòng tẩy trang gì vì hầu như cái gì tôi cũng có (hoặc thích). Sau khi dùng xong tẩy trang vẫn nên dùng thêm sữa rửa mặt bạn đang có để làm sạch thêm lần nữa nhất là các bạn có makeup trên da. Buổi sáng bạn cũng không nhất thiết phải tẩy trang như hướng dẫn mà cũng chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt là đủ. (Có bạn thì tách hẳn sáng rửa mặt, tối tẩy trang bằng dầu Shu). Việc chọn dòng gì vì hầu hết ai trong chúng ta cũng có nhiều sở thích, cái gì cũng thích mua và sử dụng. Một gợi ý nhỏ là hầu hết các bạn tuổi tầm 20-30 rất thích dòng màu xanh lá, chống oxi hóa, chống ô nhiễm môi trường. Còn các bạn tầm 30 trở lên thì thích nhất loại nâu trà Ultime8, đôi khi cũng rất cần sự trãi nghiệm của chính bạn để tìm ra sản phẩm nào bạn thực sự yêu thích.

Một vài câu hỏi nho nhỏ chúng tôi cũng hay được hỏi tại sao nó cũng chỉ là mấy cái dầu jojoba, ngô, dầu olive rẻ bèo hay mineral oil đầy rẫy mà nó "đắt" quá hay bài báo A, nàng bán mp B nói là thành phần gây hại? Tôi tự làm dầu dừa/olive tẩy trang hồi giờ cũng đâu có sao? Hoặc thậm chí tôi mua 8 loại dầu trên về trộn lẫn ra luôn cái Ultime8??? Mấy cái này tôi cũng khó trả lời được cho bạn thấu đáo vì tôi đâu có sản xuất được hay tự quyết được về giá? Nếu bạn thấy bạn tự sản xuất ra được và dùng lâu nay vẫn tốt thì bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Còn một hãng mỹ phẩm uy tín lâu năm với bề dày lịch sử, biết bao phòng nghiên cứu hiện đại với tập hợp các chuyên gia từ hóa mỹ phẩm, da liễu...cùng với sự vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của họ, các khách hàng pro khắp thế giới. Tôi vẫn chọn cách móc ví cùng với họ và vui vẻ trả giá cho niềm tin này của mình hơn là các nhãn hiệu mỹ phẩm từ các nàng 360 độ hiện nay.